SEO hôm nay có gì khác so với SEO mọi ngày?

Rate this post

SEO là quá trình kinh doanh online và kết hợp kỹ thuật đơn giản. Cùng PosX tìm hiểu thêm về bộ môn này trong nghề đang có những cái gì thay đổi nhé!
1/ Chiến lược cạnh tranh: nghiên cứu khách hàng mục tiêu, tìm ra insight và thói quen tìm kiếm. Nghiên cứu đối thủ và bản thân. Từ đó chọn insight mà khách hàng muốn mà chưa thõa mãn, đối thủ không làm hoặc làm không tốt, bản thân làm tốt được. Từ đó tạo ra sản phẩm / dịch vụ thõa mãn insight đã chọn đó.
Vậy SEO cần thông tin ở phần này để xây dựng content thú vị, hữu ích và thõa mãn mong muốn của khách hàng, khác biệt đối thủ cạnh tranh và thể hiện điểm khác biệt của doanh nghiệp.
2/ Chiến lược kinh doanh: phểu sản phẩm bạn là gì? sản phẩm hút là gì ? bán hàng kênh nào? chăm sóc khách hàng ra sao v.v… (tham khảo model canvas trả lời các câu hỏi).

SEO hôm nay có gì khác so với SEO mọi ngày? 

Xem thêm Phần mềm bán hàng cửa hàng thực phẩm, rau quả

Dựa vào sản phẩm hút để tập trung SEO, công việc SEO ít lại. Và khách vào mua thì chăm sóc bán tiếp các sản phẩm khác. Việc làm SEO ít đi mà tiền khách trả nhiều lên.
3/ Chiến lược thương hiệu: điểm khác biệt là gì? USP? Tính cách thương hiệu? Làm sao truyền thông thương hiệu?
Dựa vào thông điệp trên lên ý tưởng nội dung, khi viết nội dung thì phải đúng tính cách thương hiệu, truyền tải điểm khác biệt.
Xây dựng nội dung thú vị hữu ích, sản xuất liên tục và truyền thông liên tục đến đối tượng mục tiêu. Chỉ cần tối ưu từ khóa vào nội dung cho Google dễ hiểu, còn lại hãy tập trung chất lượng nội dung.
Nhấn mạnh là hữu ích, thú vị, và truyền tải tốt thương hiệu. Qua đó giúp bạn quảng bá thương hiệu tốt, và tạo được 1 TỆP khách hàng biết bạn là ai, bạn bán gì và bạn khác biệt thế nào. Lưu tệp đó lại (email, pixel, mã remarketing). Tiếp tục sản xuất nội dung phân phối đến tệp đó, và để dành bán hàng sau đó.
4/ Chiến lược marketing: làm sao để khách hàng nhận thức sản phẩm, thèm khát sản phẩm và hành động?
Xây dựng các bài viết khơi gợi nhu cầu, PR về sản phẩm (chuẩn SEO). Phân phối đến tệp đã xem content ở trên.
Xây dựng landing page sản phẩm, phân phối tệp ở trên.
Trong các content SEO phần #3 đều có link trỏ về các bài seeding và landing page này.

SEO hôm nay có gì khác so với SEO mọi ngày? 

Xem thêm Phần mềm bán hàng mỹ phẩm

Bài SEO nào cũng có điều hướng hành động mua hàng và liên kết về landing page bán hàng. SEO phải dẫn dắt ra đơn chứ không thì SEO vì đam mê mất.
Kết hợp SEO đa kênh và tập trung kênh giúp bán được hàng. Kết hợp quảng cáo để bán được hàng. Kết hợp SEO PR báo điện tử để giúp bán được hàng.
Tóm lại quá trình làm SEO là quá trình:
1/ Nghiên cứu cạnh tranh, nắm bắt insight.
2/ Xây dựng content thú vị, hữu ích, đúng mong muốn khách hàng.
3/ Truyền thông content đến khách hàng mục tiêu.
4/ Bán hàng.

SEO hôm nay có gì khác so với SEO mọi ngày? 
Người kinh doanh online, chỉ cần học chút kiến thức ở SEO Click, và tập trung bán hàng online lồng ghép kỹ thuật SEO vào là xong. Sẽ từ từ lên Top nhiều và có khách hàng miễn phí mò vào mua hàng đều đặn.
Còn người làm thuần SEO kỹ thuật, cần học nghiên cứu thị trường, học chiến lược kinh doanh, học xây dựng thương hiệu, học marketing thì SEO thành công.

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan Thuật ngữ quảng cáo facebook về tài khoản BM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM