SMS marketing phù hợp cho loại hình doanh nghiệp nào

Rate this post

SMS Marketing là một trong những hình thức marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng được hình thức marketing này. Cùng PosX tìm hiểu xem SMS Marketing thích hợp với loại hình doanh nghiệp nào nhé.

SMS marketing

Xem thêm: Phần mềm quản lý siêu thị điện máy,điện tử-đồ gia dụng

1/ DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Cho dù bạn đang gửi một chiến dịch quảng cáo, hoặc xác nhận đặt hàng / giao hàng. SMS marketing là một công cụ tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử.

2/ DOANH NGHIỆP DU LỊCH

SMS rất cần thiết cho các công ty du lịch vì khách hàng cần các thông tin theo thời gian thực. Điều này bao gồm cập nhật thời gian bay, thay đổi cổng, hủy, cảnh báo thời tiết và nhiều hơn nữa. Với SMS, bạn có thể thông báo với khách hàng chính xác những gì họ cần biết ngay lập tức.

SMS marketing

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị tạp hóa

3/ CÁC DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ

Đảm bảo rằng khách hàng của bạn không bao giờ bỏ lỡ một cuộc hẹn khác bằng cách gửi cho họ lời nhắc SMS. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng rất nhiều thời gian và tiền bạc vào các buổi hẹn lặp đi lặp lại.

4/ CÁC TỔ CHỨC QUY MÔ LỚN VỚI HƠN 100 NHÂN VIÊN

Giao tiếp nội bộ rất quan trọng, nhưng thật khó để giao tiếp với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email quá chậm. Sử dụng SMS cho giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp bạn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được thông tin bạn muốn gửi.

5/ TỔ CHỨC GÂY QUỸ, PHI LỢI NHUẬN

Các tổ chức phi lợi nhuận thực sự làm rất tốt với tiếp thị SMS. Bằng SMS, các tổ chức này có thể thông báo bằng văn bản kêu gọi đóng góp cho các chiến dịch. Và khiến mọi người tham gia vào với một lý do để hành động, chẳng hạn như ký đơn tình nguyện.

SMS marketing

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online

6/ SMS MARKETING CÓ CHI PHÍ BAO NHIÊU?

Khi so sánh với các kênh khác tiếp thị tin nhắn văn bản thực sự là kênh hiệu quả về chi phí. Tuy nhiên trong chiến dịch SMS; bạn chỉ có thể nhắn tin cho những người đồng ý tham gia với bạn trước. Nói chung, bạn sẽ có hai chi phí chính liên quan đến tiếp thị văn bản của mình. Như phí gửi văn bản và chi phí thuê từ khóa. Mỗi công ty có các tùy chọn giá riêng. Nhưng mô hình điển hình nhất là phí hàng tháng bao gồm một số lượng văn bản và từ khóa nhất định. Chi phí mà bạn có thể trả cho từ khóa mỗi tháng tùy nhà mạng bạn đăng ký.

Tất nhiên tiền không phải là loại chi phí duy nhất khi chạy chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch tiếp thị thành công cũng cần có thời gian. Một lần nữa, SMS có lợi thế hơn hầu hết các kênh khác. Tùy thuộc vào tần suất bạn muốn nhắn tin cho khách hàng. Bạn có thể chạy một chiến dịch SMS thành công trong khi chỉ đầu tư một giờ hoặc ít hơn.

7/ CÓ BẤT KỲ YÊU CẦU PHÁP LÝ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG SMS MARKETING KHÔNG?

Trên hết, tiếp thị văn bản là một hệ thống dựa trên sự cho phép. Yêu cầu người dùng của bạn chọn tham gia trước khi bạn có thể bắt đầu gửi tin nhắn cho họ. Khi khách hàng đã chọn tham gia vào các chiến dịch văn bản của bạn. Bạn phải xác nhận sự tham gia của họ bằng văn bản thứ hai, bao gồm các hướng dẫn để từ chối. Bạn không thể gửi tin nhắn cho người dùng chưa được phép nhận tin nhắn.

Nguồn: sưu tầm

Bài viết liên quan: Phương pháp tự học Marketing tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM