SMS Marketing và Email Marketing: Doanh nghiệp nên dùng cái nào?

Rate this post

Nếu là chủ một doanh nghiệp, bạn sẽ làm gì khi muốn cung cấp thông tin thật nhanh chóng cho toàn thể khách hàng và nhân viên của mình ở mọi lúc mọi nơi ? Và làm thế nào để có một chiến lược marketing thực sự hiệu quả, một kênh phân phối hoàn hảo, một hình thức quảng cáo thật ấn tượng? Hãy thử tìm hiểu về SMS Marketing và Email Marketing nhé trong bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời rằng doanh nghiệp nên dùng kênh nào.

Tổng quan về SMS Marketing và Email Marketing

1. SMS Marketing

SMS Marketing viết tắt cho cụm Short Message Service hay còn được gọi (Mobile Marketing)  là các ứng dụng gửi SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích marketing, quảng cáo, hỗ trợ rất hiệu quả cho Doanh nghiệp trong phần lớn các lĩnh vực kinh doanh.

2. Email Marketing

Email Marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

SMS Marketing Email Marketing

Ưu và nhược điểm của SMS Marketing và Email Marketing

Cả 2 kênh SMS Marketing và Email Marketing đều có những ưu và khuyết điểm cần lưu ý.

1. SMS Marketing

Ưu điểm:

  • Tốc độ nhanh chóng : khi bạn gửi tin nhắn đến khách hàng của mình, ngay lập tức điện thoại của họ sẽ nhận được thông báo.
  • Không cần kết nối Internet : ngay cả khi không có Wi-Fi, người dùng vẫn có thể nhận được tin nhắn văn bản của bạn. Bạn có thể kết nối và gửi tin nhắn cho khách hàng của mình ở bất cứ đâu mà không có trở ngại nào.
  • Mức độ tham gia của khách hàng cao : các cuộc điện thoại tiếp thị có thể bị khách hàng lờ đi. Và Email có thể bị khách hàng cho vào mục thư rác, nhưng với SMS thì không.

Nhược điểm:

  • Độ dài và nội dung bị giới hạn : vì các văn bản chỉ chứa 160 ký tự. Yêu cầu này đòi hỏi các thông điệp quảng cáo phải ngắn gọn mà vẫn truyền tải đầy đủ nội dung.
  • Thiếu niềm tin từ khách hàng : do số lượng lớn các văn bản lừa đảo, thư rác mà khách hàng nhận được. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc xây dựng lòng tin của người dùng.
  • Chi phí : các công ty viễn thông hiện nay có tính phí người dùng gửi và nhận tin nhắn văn bản.

SMS marketing

2. Email Marketing

Ưu điểm:

  • Phát triển thương hiệu : Email mang đến cho doanh nghiệp bạn cơ hội để phát triển thương hiệu đến với nhiều người dùng. Và thể hiện giá trị thương hiệu của bạn.
  • Chi phí thấp : tiếp thị qua email là một chiến lược hiệu quả về chi phí khi doanh nghiệp có thể tận dụng nền tảng Email thông thường và hoàn toàn miễn phí.
  • Tăng tương tác cho website : tiếp thị này cũng cho phép bạn kết nối với người dùng với liên kết website của bạn. Kêu gọi hàng động mua hàng và tăng lượt click cho trang landing page.

Nhược điểm:

  • Nhiều email bị đánh dấu là thư rác :Email của bạn có khả năng bị khách hàng cho vào danh sách thư rác vì khách hàng thường cài đặt bộ lọc thư rác tự động mà không cần phải đọc qua chúng.
  • Mất nhiều thời gian và tài nguyên : Bạn sẽ cần một người giỏi viết lách và dành nhiều thời gian để tạo Email cho doanh nghiệp. Một người có thể viết Email chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • Tỷ lệ tương tác thấp hơn : tỷ lệ nhấp (TLB) trung bình cho các email tiếp thị là 3,42%. Nghĩa là Email tạo ra ít hơn giá trị hành động cho người dùng. Vì thế, tiếp thị qua Email Marketing thường không được đánh giá cao như SMS Marketing.

Email Marketing

Doanh nghiệp nên dùng SMS Marketing hay Email Marketing?

Vậy câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp Nên sử dụng SMS Marketing hay Email Marketing? Kênh nào hiệu quả hơn? Dưới đây là bảng so sánh ngắn gọn giữa Email Marketing và SMS Marketing. Chi tiết cho bạn hiểu hơn về các yếu tố và tính hiệu quả của chúng.

Các yếu tố SMS Marketing Email Marketing
Tỷ lệ mở đọc tin 98% 70%
Hiệu quả chuyển phát Cao hơn Thấp hơn
Tỷ lệ click Thấp hơn do bị giới hạn ký tự Cao hơn (khoảng 4%), thoải mái tạo liên kết CTR
Chi phí Cao Thấp
Tùy biến Khó tùy biến Tự do tùy chỉnh, cá nhân hóa

Nếu bạn cần tạo mối quan hệ  truyền đạt các thông tin phức tạp thì nên dùng Email Marketing. Còn nếu bạn cần tiếp cận khách hàng nhanh chóng và nhắc nhở yêu cầu hành động. Thì nên sử dụng SMS Marketing.

Trong một chiến lược marketing tổng thể, cả Email Marketing và SMS Marketing đều đóng một vai trò quan trọng ở mỗi giai đoạn. Vì thế bạn nên kết hợp chúng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Như vậy

Dù SMS Marketing hay Email Marketing thì đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao về việc kết hợp hai công cụ này với nhau trong chiến dịch tiếp thị? Email marketing lấp đầy nhược điểm của SMS Marketing và ngược lại. Chúng sẽ là bộ đôi hoàn hảo tối ưu cho mọi hoạt động quản lý của doanh nghiệp.

Xem thêm Tính năng tích hợp SMS Marketing toàn diện của PosX

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM