Sự khác biệt giữa email marketing và transactional email?

Rate this post

Sự phát triển mạnh mẽ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động tích cực đến thị trường tiếp thị quảng cáo của ngành Marketing khi mà ngày nay, các loại hình quảng cáo được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, Email Marketing là phương tiện quan trọng gắn kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với chi phí không quá cao, Email đã trở thành công cụ lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, cùng PosX tìm hiểu nhé!

Sự khác biệt giữa email marketing và transactional email?
Vào năm 2020, khảo sát cho thấy có hơn 4 tỷ người dùng Email toàn cầu. Trong số đó, 80% người Mỹ kiểm tra Email của họ ít nhất 1 lần/1 ngày, hơn 60% người tiêu dùng xếp hạng Email trong các kênh liên lạc ưa thích hàng đầu của họ với các doanh nghiệp nhỏ.
Vậy Email Marketing và Transactional Email là gì? Hai anh em nhà này có điểm gì khác biệt? Hãy cùng MarC “vén lá tìm sâu” về 2 công cụ quan trọng trong các chiến lược Marketing của các doanh nghiệp nhé!

Sự khác biệt giữa email marketing và transactional email?

Xem thêm Phần mềm quản lý bán hàng nhà sách, văn phòng phẩm

EMAIL MARKETING LÀ GÌ?
Email Marketing là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử làm phương tiện chính nhằm tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng đã được doanh nghiệp tìm hiểu kỹ trước đó. Đây được xem là chiến lược quảng cáo có hiệu quả cao. Vậy Email Marketing có mấy loại? Cùng MarC tìm hiểu nhé!
Promotional Email: Quảng bá các khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt về sản phẩm đến với khách hàng. Với loại Email này, các marketer hay doanh nghiệp rất chú trọng trong việc thiết kế Email làm sao cho bắt mắt, kích thích sự tò mò và quan tâm của khách hàng.
Information Email: Thông báo các bản tin liên quan đến doanh nghiệp hay những thông báo về sự thay đổi các dịch vụ của doanh nghiệp, các bản phát hành sản phẩm mới,… Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc và chia sẻ những hiểu biết, những suy nghĩ, bất cứ thông tin có lợi cho khách hàng.
TRANSACTIONAL EMAIL LÀ GÌ?
Các Email được gửi cho người dùng sau khi họ thực hiện một hành động nào đó được gọi là Transactional Email (Email giao dịch). Loại Email này được người dùng cực kỳ mong đợi nhận được vì nó thường được gửi bởi các thương hiệu, doanh nghiệp để xác nhận và cập nhật hành động gần đây của khách hàng. Đó chính là lý do vì sao Email giao dịch lại có nhiều cú “click” mở nhiều hơn so với Email Marketing. Đối với Email giao dịch, chúng ta có hai loại mà doanh nghiệp sử dụng:
Confirmation Email: Khi khách hàng đăng ký dịch vụ, tạo tài khoản thành viên, cập nhật phần mềm ứng dụng,… doanh nghiệp sẽ gửi đến Email xác nhận đăng ký thành công nhằm khẳng định từ nay họ trở thành một phần của doanh nghiệp.
Request for feedback Email: Sau khi khách hàng mua sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ, họ sẽ nhận được Email yêu cầu đánh giá về chất lượng từ doanh nghiệp. Điều này nhằm đảm bảo chắc chắn được sự hài lòng của khách hàng cũng như những thiếu sót để hoàn thiện hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.
ANH EM MỘT NHÀ “CHƯA CHẮC ĐÃ GIỐNG ĐÂU”
Đối với các marketers, ắt hẳn cụm thuật ngữ “Email Marketing” và “Transactional” không còn quá xa lạ. Nhưng với những bạn mới gia nhập cộng đồng Marketing thì đó vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn nên thường xuyên nhầm lẫn. Thế nên, để giúp các “niu bi” không bị nhầm lẫn giữa Email Marketing và Transactional Email, chúng mình sẽ liệt kê.

Sự khác biệt giữa email marketing và transactional email?

Xem thêm Phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mẹ & bé, quà lưu niệm

3 quan điểm cơ bản nhất:
Mục đích: Transactional Email sẽ cung cấp thông tin về hành động mà người dùng đã thực hiện, còn Email Marketing thì định hướng người dùng đến hành động mà doanh nghiệp muốn họ thực hiện.
Cách gửi Email đến khách hàng: Transactional Marketing sẽ dùng nhiều cách khác nhau như API web, chuyển tiếp SMTP hoặc thông qua dịch vụ của nền tảng tiếp thị email. Riêng với Email Marketing, doanh nghiệp sẽ chọn sử dụng dịch vụ của các nền tảng tiếp thị email để lên kế hoạch rõ ràng về chiến dịch, tạo mẫu và danh sách khách hàng cần gửi.
Dù là Email Marketing hay Transactional Email, bất kỳ loại Email nào cũng quan trọng và có tầm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng bá và tiếp thị của doanh nghiệp. Có thể nói rằng nếu như không có chiến lược tiếp thị qua Email đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các cơ hội bán hàng và cơ hội xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan Bắt kịp xu thế xây dựng phòng Marketing in – house

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM