Tích điểm khách hàng – Bí quyết giữ chân khách hàng cũ

Rate this post

Hiện nay thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh gay gắt. Ngoài việc thu hút khách hàng mới các doanh nghiệp còn phải “đau đầu” để giữ chân các khách hàng cũ? PosX thấu hiểu được tâm lý đó và sáng tạo ra phần mềm quản lý khách hàng. Với thẻ tích điểm khách hàng, chương trình dành cho các khách hàng thân thiết cực hiệu quả

tích điểm khách hàng

Tại sao bạn nên sử dụng tích điểm khách hàng ?

Bí quyết giữ chân khách hàng được coi là những nỗ lực của doanh nghiệp. Nhằm hạn chế số lượng khách hàng thất thoát sau mỗi điểm chạm. Bởi 20% khách hàng hiện có của công ty có thể tạo ra 80% lợi nhuận. Trong khi đó, chi phí để thu hút 1 khách hàng mới. Có thể lớn gấp từ 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Như vậy, giữ chân tệp khách hàng cũ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Mà mọi doanh nghiệp cần chú trọng.

Khách hàng thân thiết chính là “nhà đầu tư” vô cùng quan trọng và thường xuyên của cửa hàng mình. Để giúp các Chủ cửa hàng biết ai là khách hàng thân thiết, đã đóng góp bao nhiêu doanh số. Và hỗ trợ chăm sóc các “nhà đầu tư” này thật chu đáo

Phần mềm tích lũy điểm – nâng hạng thẻ khách hàng qua tích điểm PosX

Tích điểm khách hàng luôn là một trong tính năng quan trọng của Phần mềm quản lý bán hàng PosX được người dùng quan tâm. Theo đó, giá trị mua hàng của khách hàng sẽ được tự động lũy kế và quy đổi ra điểm tương ứng. Giúp bạn dễ dàng quản lý và triển khai chính sách ưu đãi cho các khách hàng thân thiết. Để hỗ trợ tối đa cho các chủ shop trong việc quản lý thông tin khách hàng. Tích điểm khách hàng ra đời được các chủ shop sử dụng nhiệt tình và đánh giá cao. Bạn có thể xây dựng các chương trình tích điểm thưởng để thể hiện sự quan tâm và ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết. Khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn.

Quản lý thẻ tích điểm PosX:

Có thể định nghĩa nhiều loại thẻ khách hàng khác nhau. Như thẻ vàng, bạc, đồng, kim cương, thẻ khách hàng thân thiết. Mỗi loại thẻ sẽ được hưởng những ưu đãi khác nhau tương ứng.

Với việc áp dụng thẻ thành viên, thẻ khách hàng của Phần mềm quản lý bán hàng PosX doanh nghiệp, cửa hàng có thể tạo ra nhiều chương trình khuyến mại để dữ chân khách hàng cũ , nâng cao hiệu quả kinh doanh tăng doanh thu.

Quy đổi điểm linh hoạt, chính xác theo nhiều tiêu chí

Phần mềm quản lý bán hàng PosX cho phép tích điểm khách hàng giúp bạn theo dõi. Và quy đổi điểm thưởng một cách linh hoạt và chính xác. Căn cứ trên số liệu mua hàng của khách hàng. Phương pháp quy đổi điểm thưởng đơn giản và phổ biến nhất. Đó là quy đổi giá trị mua hàng tương ứng với điểm thưởng, ví dụ 10.000VND = 1 điểm thưởng.

Tích điểm khách hàng cho phép người dùng đưa ra nhiều cách tích điểm linh hoạt. Như: cho phép thanh toán bằng điểm, tích điểm. Hoặc không tích điểm cho sản phẩm đã giảm giá, không tích điểm cho hóa đơn thanh toán. Bằng điểm thưởng, áp dụng cho toàn bộ khách hàng hoặc một nhóm cụ thể… Dựa trên tính năng này, các cửa hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi. Như: Đua tích điểm ,nâng hạng thẻ khách hàng (khi khách đạt ngưỡng điểm yêu cầu), hoặc các chương trình tri ân khác.

Có nhiều hình thức để đổi điểm thưởng sau khi tích điểm như:

  • Thanh toán bằng điểm: Khách có thể sử dụng số điểm tích lũy được để thanh toán khi mua hàng.
  • Đổi quà: Sử dụng số điểm tích lũy được để đổi quà miễn phí tại cửa hàng.
  • Chiết khấu theo thẻ: Khi khách hàng đạt được mỗi hạng thẻ nhất định sẽ được chiết khấu đơn hàng theo mức thiết lập của thẻ.

Công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh PosX đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Trên những kênh bán hàng khác nhau như các cửa hàng, các kênh bán hàng online  Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,…

Tích hợp CRM – Lưu trữ đa kênh:

Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác với khách hàng. Từ đó hiểu rõ mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Sự thấu hiểu sâu sắc về khách hàng sẽ là giúp doanh nghiệp xác định được kênh nào thực sự đem lại hiệu quả cao nhất.

Quản lý bán hàng đa kênh

Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng Automation
  • Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
  • Sales Automation
  • Facebook Marketing
  • Zalo Marketing
  • SMS Marketing
  • Email Marketing
  • Website – Landing Page
  • Tổng đài ảo Call Center
  • Loyalty App
  • Oracle, SAP ERP

Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Posx để có cách quản lý đơn hàng online hiệu quả nhất tăng doanh thu cho chủ Shop. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM