Với nhu cầu sử dụng mạng xã hội tăng cao, việc các chủ kinh doanh lăng xê nền tảng Facebook để buôn bán là rất phổ biến. Trong bài viết này, PosX sẽ đi sâu hơn vào tính năng tích hợp Facebook Fanpage khi bán hàng online. Từ đó giúp bạn nhanh chóng thu lợi nhuận và phát triển việc kinh doanh trực tuyến qua nền tảng này.
Danh mục bài viết
Có nên tích hợp Facebook Fanpage khi bán hàng online?
Facebook là nền tảng mạng xã hội có mức độ phủ sóng mạnh mẽ và xâm chiếm toàn Việt Nam.
Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6//2021 của NapoleonCat:
- Tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người. Chiếm hơn 70% dân số toàn quốc
- Tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các Mạng Xã Hội phổ biến tại Việt Nam.
- Với số lượng người dùng Facebook khổng lồ, Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 thế giới. Lần lượt sau các nước: Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil, Mexico và Philippines.
Nguồn: NapoleonCat
Vì vậy khi biết tích hợp tận dụng tốt khi tích hợp Facebook Fanpage để bán hàng online. Bạn sẽ tiếp cận vô số đối tượng mục tiêu tiềm năng của mình.
5 lợi ích khi kết hợp Facebook Fanpage để kinh doanh online
Với các tích hợp như facebook fanpage, chatbot facebook, chốt đơn livestream, remarketing facebook, quản lý fanpage tự động, chủ kinh doanh sẽ có vô vàn lợi ích như:
1. Tự động chốt đơn livestream

- Dựa trên những từ khóa bạn đã thiết lập sẵn. Phần mềm quản lý page facebook sẽ giúp bạn tạo đơn hàng một cách tự động. Mà không cần phải tốn thời gian check từng comment và lên đơn thủ công.
- Bạn hoàn toàn có thể chọn thời điểm tạo đơn hàng: ngay khi khách hàng comment có nội dung thỏa mãn điều kiện hoặc là sau khi kết thúc livestream.
- Sau khi đơn hàng tạo xong, phần mềm quản lý fanpage Facebook giúp trả lời comment/ inbox. Để khách hàng biết đơn của mình đã được chốt thành công.
2. Trả lời tự động
Khi tích hợp Facebook Fanpage để bán hàng online, hệ thống sẽ tự động:
- Ẩn toàn bộ các comment có chứa từ khóa chỉ định hoặc các thông tin mật liên quan đến khách hàng như số điện thoại, địa chỉ, mã đơn hàng,… Để giúp nhà bán hàng không mất khách vào tay đối thủ.
- Cái nội dung nhạy cảm chứa từ ngữ khiếm nhã cũng sẽ bị lọc và ẩn đi. Tránh để ảnh hưởng tới việc kinh doanh.
- Phần mềm trả lời tự động Facebook còn có tính năng trả lời comment, inbox của khách hàng. Ngay cả khi bạn không online hay trong ngày nghỉ.
3. Quản lý facebook fanpage tập trung
Thay vì phải vào nhiều fanpage để quản lý, với tính năng tích hợp Facebook Fanpage bán hàng online của phần mềm bán hàng PosX. Thì chỉ cần truy cập vào một nơi duy nhất để kiểm soát thông tin của tất cả các page của doanh nghiệp mình. Mà không cần phải truy cập nhiều nơi để lấy thông tin.
4. Chấm điểm tiềm năng
Hệ thống dựa vào các thuật toán để chấm điểm khách hàng theo các tiêu chí người dùng tự định nghĩa. Để xác định điểm tiềm năng của khách, các đoạn chat facebook. Mật độ tương tác giao dịch khách với doanh nghiệp. Khi phát hiện được khách đã từng chat với facebook fanpage.
5. Chăm sóc khách hàng facebook
Hệ thống tự động gửi tin nhắn facebook qua lịch chăm sóc khách hàng. Theo các kịch bản về mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng. Theo từng mốc thời gian công việc với khách, gần đây Facebook đang là xu hướng tương tác thương hiệu với khách hàng.
Giải pháp tối ưu cho bạn
Bây giờ, nhiệm vụ của bạn chỉ là tìm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online chất lượng và có tính năng tích hợp Facebook Fanpage mà thôi! Phần mềm sẽ giải quyết 80% khối lượng công việc cho chủ kinh doanh. Trách nhiệm của bạn chỉ cần hoàn thành nốt những công việc nhẹ nhàng còn lại.
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hệ thống quản lý kinh doanh online có tính năng tích hợp nền tảng Facebook thì PosX chính là giải pháp tối ưu và toàn diện nhất.
Nhận tư vấn trực tiếp từ PosX tại đây.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.