Tối ưu hiệu quả quảng cáo đa kênh bạn nên quan tâm

Rate this post

Những điều các bạn nên quan tâm khi tối ưu hiệu quả quảng cáo đa kênh. Bài viết dưới đây PosX sưu tầm về quảng cáo hiệu quả đa kênh, cùng theo dõi nhé!

Tối ưu hiệu quả quảng cáo đa kênh bạn nên quan tâm 

Ngày nay, khi mọi thứ đều diễn ra trên online từ các hoạt động kd cho đến, dịch vụ dành cho người tiêu dùng. Điều này, dẫn đến các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ ngày càng quan tâm và chú trọng đầu tư quảng cáo vào các kênh online.
Tuy nhiên, việc biết chạy quảng cáo thôi vẫn chưa đủ. Theo kinh nghiệm cá nhân mình, chúng ta nên quan tâm hơn là bài toán quản lý chi phí và tối ưu. Có thể vẫn còn nhiều bạn chạy qc ngoài kia vẫn đang loay hoay tìm giải pháp tối ưu cho chiến dịch ads của mình. Vậy làm thế nào để chiến dịch ads của bạn cải thiện và mang lại hiệu quả, không chỉ đến từ một kênh mà còn nhiều kênh khác?

Tối ưu hiệu quả quảng cáo đa kênh bạn nên quan tâm 

Xem thêm Phần mềm bán hàng cửa hàng thực phẩm, rau quả

Để chiến dịch mang về hiệu quả ngoài việc như tối ưu bằng kỹ thuật, các bạn sẽ phải tối ưu theo trải nghiệm KH, từ hình ảnh đến nội dung, tất cả việc đó sẽ dựa trên việc phân tích DỮ LIỆU.
Dữ liệu sẽ cho bạn biết được KH của bạn đang quan tâm về sản phẩm nào, họ có sở thích gì, loại content nào sẽ phù hợp với họ,… tất cả việc đó các bạn có thể hoàn toàn có thể biết được dựa trên DỮ LIỆU. Nếu các bạn vẫn chưa có mẫu báo cáo để theo dõi các chỉ số chiến dịch ads các bạn có thể tham khảo tạo miễn phí tại đây https://bit.ly/3tlXQxM
Ngoài ra, để chiến dịch hiệu quả, không chỉ mang về lại nhiều KH mà ngân sách các bạn cũng phải được tối ưu. Việc kiểm soát các yếu tố ngân sách hiệu quả, cũng như đo lường mức độ đánh giá quảng cáo tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm, tối ưu chi phí hoặc cân nhắc đầu tư cho kênh quảng cáo nào mang lại hiệu quả sau mỗi chiến dịch, như vậy mới có thể sinh ra lợi nhuận. Và các mẫu báo cáo trên sẽ giúp các bạn.
Những điều bạn nên quan tâm để tối ưu quảng cáo hiệu quả.
Như mình chia sẻ ở trên, việc tối ưu quảng cáo luôn đi chung với việc thu thập và phân tích số liệu. Tuy nhiên, có vấn đề này các bạn nên lưu ý. Mỗi các chỉ số sẽ có mục đích và ý nghĩa riêng, khi tối ưu quảng cáo, các chỉ số cần được khai thác và phân tích thì mới mang lại hiệu quả.
Ví dụ: khi chạy chiến dịch về thương hiệu, nhận thức của KH, các bạn nên quan tâm về các chỉ số như Impression, CTR, Reach,… hay nếu các bạn là nhà bán lẻ các bạn nên quan tâm về các chỉ số CPA, CPS, CR,…
Bên cạnh việc phân tích dữ liệu, các bạn phải xác định rõ ràng mục tiêu cụ thể quảng cáo của bạn là gì, và sau đó việc phân tích dữ liệu sẽ dựa trên mục tiêu ban đầu và đưa ra những kết quả. Sau đó, từ kết quả các bạn sẽ biết được kênh nào đang mang lại hiệu quả, kênh nào cần phải tối ưu, tối ưu như thế nào,…
Ví dụ theo kinh nghiệm cá nhân mình, nếu mục tiêu gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, thì mục tiêu quảng cáo có thể là những người đã từng quan tâm đến sp của bạn, các bạn có thể tối ưu lại nội dung, trang đích, recommend những sp họ đã từng xem, đưa thêm nhiều phương thức thanh toán,…

Tối ưu hiệu quả quảng cáo đa kênh bạn nên quan tâm 

Xem thêm Phần mềm quản lý siêu thị điện máy,điện tử-đồ gia dụng

Hiện nay, có thể nói Facebook Ads và Google Ads là 2 nền tảng quảng cáo lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Vì thế, nếu việc tối ưu và quản lý tốt giữa các kênh quảng cáo, sẽ mang lại hiệu quả rất nhiều. Các bạn có thể tạo mẫu báo cáo miễn phí dưới đây:
Mẫu báo cáo Facebook ads
Phiên bản mobile: https://bit.ly/3qVlHSG
Phiên bản desktop:https://bit.ly/3r22jDH
Mẫu báo cáo tổng quan Google Ads
Phiên bản mobile: https://bit.ly/36vbtkc
Phiên bản desktop:https://bit.ly/2YDmAn0
Chung quy lại, theo kinh nghiệm cá nhân mình, để tối ưu quảng cáo đa kênh hiệu quả, sẽ phụ thuộc một phần vào cách bạn phân tích dữ liệu dựa vào các bảng biểu và việc phân tích dữ liệu sẽ dựa trên mục tiêu quảng cáo mà bạn đề ra ban đầu. Việc phân tích dữ liệu tốt không chỉ giúp bạn có thêm nhiều KH mà còn mang lại kết quả tốt về bài toán chi phí và ngân sách, tối ưu ROI,…

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan Lối tư duy camp test & phương pháp cho chiến dịch các ngành

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM