Thời đại 4.0, xu hướng mua hàng online trở nên phổ biến. Để bắt kịp với nhu cầu đó, ngành bán hàng online cũng phát triển. Đặc biệt là trên các mạng xã hội như facebook,tiktok,zalo… Vậy làm thế nào để có cách bán hàng online thu hút khách hàng hiệu quả nhất? Khi thực sự biết khách hàng muốn gì, bạn sẽ phục vụ nhu cầu của họ tốt hơn. Xem khách hàng đăng gì trên mạng xã hội, khám phá xu hướng hiện tại và cải thiện cuộc chơi trên mạng xã hội.
Bán hàng online, kinh doanh online đang được rất đông người quan tâm. Đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nhưng làm thế nào để có cách bán hàng online thu hút khách hàng hiệu quả? Ngoài ra Các kênh bán hàng online là vấn đề cần phải biết trước khi bắt tay vào kinh doanh. Bán hàng online có rất nhiều kênh bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất. Tuy nhiên mỗi kênh lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.
Bạn đang tự hỏi vì sao cùng kinh doanh online với những sản phẩm và phương thức tương tự. Nhưng doanh thu chỉ “lèo tèo” ở mức thấp. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh bán trăm đơn 1 ngày. Càng ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn. Giải pháp nào cho bạn, kinh doanh online hiệu quả cao hơn, giảm thiếu chi phí, tối đa hóa doanh thu? Gợi ý cho bạn các phương pháp được nhiều chủ shop online áp dụng để thu hút khách hàng thành công!
Danh mục bài viết
1. Sử dụng chiến lược maketing quảng cáo thu hút khách
Một sản phẩm tốt, mức giá phù hợp nhưng không đẩy mạnh quảng bá và tiếp thị. Thì rất khó để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn. Vì vậy đầu tư ngân sách chạy quảng cáo sẽ giúp bán hàng online thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
2. Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp và thu hút ,Sản phẩm đi kèm với hình ảnh
Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình. Hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụ ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.
3. Bán hàng online thu hút khách nhờ giá cả cạnh tranh
Tâm lý người mua hàng luôn sợ bị mua đắt và bị “hớ”, bởi vậy để giá bán công khai là cách tốt nhất để xóa tan mọi nghi vấn đầu tiên khi khách truy cập vào website mua hàng.
4. Bán hàng online đa kênh để thu hút khách hàng từ nhiều kênh khác nhau
Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4 phát triển song hành, bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng online như Facebook trước kia. Bạn có thể mở rộng nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình. Một số kênh bạn nên mở rộng chính là: Instagram, Pinteret, Youtube, Sàn thương mại điện tử,Tiki,Sendo, Shopee, Zalo,…
5. Tổ chức các chương chình khuyến mãi tặng quà minigame, give away
Bí quyết kinh doanh online hiệu quả để thu hút khách hàng mới đó là bạn không nên bỏ qua việc tổ chức các chương trình. Có thể là khuyến mại hay minigame tương tác với khách hàng. Các chương trình khuyến mại chính là giải pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Bởi đa phần khách hàng đều thích nhận được các khuyến mại khi mua hàng. Khuyến mại có thể bằng việc giảm giá các mặt hàng, tặng quà cho khách hàng hoặc theo hình thức buy 1 get 1.
6. Tăng cường đăng bài
Đối với việc kinh doanh online, việc đăng bài cũng hết sức quan trọng. Bí quyết là hãy đăng thật cụ thể và thường xuyên về những sản phẩm của mình. Việc đó sẽ giúp sản phẩm được hiện lên nhiều hơn. Khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn và tên của bạn sẽ được khách ghi nhớ qua những lần xuất hiện bài đăng. Khi đó, nếu có ý định mua hàng thì có thể khách hàng sẽ nhớ đến tên bạn đầu tiên.
7. Chăm sóc khách hàng
Bên cạnh việc luôn nhắm vào lợi nhuận và bán hàng bạn nên hướng vào lợi ích của khách hàng nhiều hơn nữa. Nếu bạn muốn bán hàng online nhưng chưa có nhiều kỹ năng hay chưa tìm ra cách bán hàng online đắt khách thì đây là cách dành cho bạn. Bạn nên cho khách hàng của mình trải nghiệm về chất lượng của sản phẩm nhiều hơn. Cũng như khách hàng sẽ nhận được gì khi mua hàng từ bạn.
8. Sử dụng phần mềm để quản lý và hỗ trợ tự động liên kết bán hàng đa kênh
Việc sử dụng phàn mềm bán hàng online để liên kết trực tiếp với các kênh bán hàng trên giúp bạn bán hàng đa kênh nhanh chóng và hiệu quả ,phần mềm liên kết với Fanpage,facebook,các trang thương mại điện tử tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể giúp bạn có thể quản lý dễ dàng và khai thác Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm , nếu bạn phân vân chưa biết chọn phần mềm nào thì gợi ý cho bạn là Phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX hiện đang rất phổ biến. Sau ghi nhận, rất nhiều chủ shop chọn mua và vẫn đang tin dùng phần mềm NextCRM sau nhiều năm. Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế, Phần mềm NextCRM đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán trên những kênh bán hàng khác nhau. Như Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,…
Các tính năng không thể bỏ qua của phần mềm Quản lý Bán hàng online PosX
Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh Posx lưu thông tin khách hàng tập trung. Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của Posx. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội facebook, hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng Posx của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng .
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng giúp bán hàng online thu hút khách hiệu quả
Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tíc
Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện
Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, tăng cường mối quan hệ với khách hàng
Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX loại bỏ mối quan tâm này. Bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết. Cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.
Chăm sóc khách hàng vượt trội, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:
Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn, chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…
Kiểm soát quy trình chăm sóc khách hàng của nhân viên:
Tính năng Call Center tích hợp trong Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Tính năng này giúp lưu lại lịch sử cuộc gọi/giao dịch. Từ đó doanh nghiệp đưa ra quy trình sale phù hợp để cải thiện dịch vụ.
Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng:
Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại. Và liên kết với các công ty giao hàng lớn như Giao Hàng Tiết Kiệm. Để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.
Cải thiện phân tích dữ liệu và hỗ trợ báo cáo
Với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX, nỗi lo về số liệu và thời gian làm báo cáo được giải quyết một cách nhanh chóng. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi. Điều này dẫn đến việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.
Tích hợp maketing và các tính năng của phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM
- Chăm sóc khách hàng Automation
- Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
- Sales Automation
- Facebook Marketing
- Zalo Marketing
- SMS Marketing
- Email Marketing
- Website – Landing Page
- Tổng đài ảo Call Center
- Loyalty App
- Oracle, SAP ERP
Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh Posx. Posx hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi. Sẵn sàng hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
HÃY ĐỂ PosX ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
PosX – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp phổ biến nhất
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.