Phần mềm bán hàng online được mệnh danh là công cụ siêu phàm của mọi doanh nghiệp. Nó đóng vai trò siêu cấp quan trọng đối với quản lý và vận hành các doanh nghiệp. Vì vậy, trang bị phần mềm bán hàng vẫn luôn là sự đầu tư đắc lực. Giúp bạn hoàn thành “tất tần tật” mọi công việc khó nhằn.
Danh mục bài viết
Phần mềm quản lý bán hàng online là gì?
Nói về phần mềm quản lý bán hàng, thì đây là một công cụ kết nối giữa các ứng dụng công nghệ thông tin với công tác quản lý doanh nghiệp, cửa hàng từ xa. Cho phép người sử dụng thực hiện các tác vụ như:
- Phần mềm quản lý kho hàng
- Quản trị tài chính
- Chăm sóc khách hàng
- Báo cáo kinh doanh
Nhìn chung thì một phần mềm bán hàng sẽ cực kỳ vạn năng. Đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích để hỗ trợ người dùng tối ưu hóa công việc kinh doanh của mình.
Vì sao chủ kinh doanh cần trang bị phần mềm bán hàng online?
Tối ưu khả năng kết nối doanh nghiệp
Trong một doanh nghiệp, quy mô dù lớn hay nhỏ, thì mỗi nhân sự đều sẽ được chỉ định với những nhiệm vụ riêng biệt. Tuy nhiên, cần đảm bảo mọi người đều được tối ưu sự kết nối để tiến độ công việc không trở nên rời rạc. Đó là một trong những tính năng đầu tiên của phần mềm quản lý bán hàng mang lại.
Chẳng hạn, khi một thành viên có thắc mắc cần trao đổi hoặc tham khảo ý kiến, cá nhân có thể nhận được phản hồi ngay lập tức, thông qua việc liên lạc với nhóm trong nội bộ. Điều đó giúp bạn tối ưu hóa việc chia sẻ thông tin, rút ngắn thời gian hoàn thành công việc.
Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể, khoa học
Trang bị phần mềm bán hàng online, chủ kinh doanh sẽ có một lộ trình và định hướng khoa học hơn, qua việc:
- Thiết lập nhiệm vụ ưu tiên: xác định công việc quan trọng và cần được thực hiện trước.
- Chia sẻ lịch làm việc: thông báo với mọi người trong doanh nghiệp của bạn về các nhiệm vụ, thời hạn deadline.
- Cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn về các mốc quan trọng trong quá trình phân công nhiệm vụ.
Quản lý ngân sách hợp lý
Tài chính là huyết mạch của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều có những khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, nguồn đầu tư, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng chính là thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính. Từ đó tối ưu hóa chi phí và báo cáo sức khỏe tài chính doanh nghiệp.
Thực tế, nếu chỉ sử dụng bảng tính excel truyền thống để quản lý chi phí, chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như trang bị phần mềm bán hàng online.
Lưu trữ và xử lý tài liệu chính xác, linh hoạt
Dữ liệu là tài sản vô giá mà doanh nghiệp nào cũng cần lưu trữ hiệu quả. Những kiểu sắp xếp và lưu giữ truyền thống dù ít hay nhiều đều mang những rủi ro mất mát tiềm ẩn. Thật vậy, có đến 88% các dữ liệu lưu trữ bởi Excel có các lỗi đáng báo động.
Không chỉ được lợi về mặt chính xác, an toàn và khâu bảo mật cũng cực kỳ nâng cao giúp bạn tránh khỏi sự tác động bên ngoài. Các dữ liệu bao gồm chi phí, hóa đơn, thông tin khách hàng, hàng tồn kho, phân quyền,… Tất cả đều dễ dàng xem và truy xuất để phục vụ cho mục đích, nhu cầu cần thiết.
Chăm sóc khách hàng và quản lý nhân viên toàn diện
Không chỉ khách hàng mà ngay cả nhân viên, chủ kinh doanh cũng cần có chiến lược quản lý hiệu quả. Chăm sóc khách hàng toàn diện sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội kinh doanh. Chinh phục và giữ chân họ dễ dàng hơn thông qua các kịch bản chăm sóc tự động. Ví dụ như:
- Gửi thư cảm ơn sau khi mua hàng
- Theo dõi và chăm sóc trải nghiệm hậu dịch vụ
- Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật
- Thông báo về các chương trình và quà tặng khuyến mãi
Việc phân quyền và quản lý nhân viên doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn khi trang bị phần mềm bán hàng. Bạn còn có thể dùng nó để đo lường và đánh giá mức độ hiệu suất của cá nhân. Từ đó, có chế độ khen thưởng công tư phân minh nhất.
Lời kết
Rõ ràng, trang bị phần mềm quản lý bán hàng chính là một “must-have-item” trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn. Không chỉ giúp cho tổ chức kinh doanh tập trung toàn lực vào năng lực cốt lõi mà còn đầu tư vào lợi thế chiến lược quản lý toàn diện. Nếu bạn đang tìm một đối tác mới, hãy liên hệ với PosX tại đây. Liên hệ HOTLINE: 090 224 3822 | Fanpage
Bài viết liên quan: Quản lý cửa hàng nông sản, thực phầm cùng phần mềm PosX
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.