Viết content marketing dễ dàng với công thức AIDA

Rate this post

Công thức AIDA đã không còn xa lạ với những ai làm marketing. Nhưng viết content marketing theo AIDA như thế nào để mang lại hiệu quả? Hãy cùng PosX tìm hiểu ngay nhé!

trien-khai-bai-viet-content-marketing

1/ Phân tích content marketing plan trước khi bắt tay viết bài

Mỗi chiến lược content marketing ngoài hướng tiếp cận như phễu AIDA còn đề ra các mục tiêu, KPI cụ thể mà những nội dung được triển khai sau đó cần phải bám theo. Trước khi viết bài, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ:

trien-khai-bai-viet-content-mkt

​- Mục tiêu của bài viết

​- Ai là người sẽ đọc nội dung của bạn?

​- Vấn đề của họ là gì và giải pháp của bạn ra sao?

– ​Điều làm nên sự khác biệt cho giải pháp của bạn?

​- Kênh phân phối nội dung là gì?

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc

2/ Lập outline theo mô hình AIDA

Dựa trên những “gạch đầu dòng” ấy, hãy bắt đầu lên dàn ý cho bài viết để chắc chắn bạn không sa đà, lan man cũng như tập trung phân bố content ở những hạng mục thích hợp.

trien-khai-bai-viet-content-marketing

Tuân thủ quy tắc AIDA ngay từ bước lập outline sẽ giúp bài viết vẫn bám sát content marketing plan và đạt hiệu quả tốt hơn:

Attention: dẫn dắt người đọc chú ý đến nội dung của bạn bằng cách tạo ra sự tò mò cho họ. Bài viết dưới góc độ “người thấu hiểu”, đồng cảm sẽ khiến đọc giả dễ tiếp cận hơn. Bước đặt vấn đề cần nêu được thực trạng cũng như lý do bài viết của bạn có ích cho người đọc.

Interest: Ở bước này, những gì bạn cần làm đó là chạm ngay đến “nỗi đau” mà người đọc đang mắc phải. Những tính năng ấn tượng nhất, hấp dẫn nhất (USP) của giải pháp cần được nhắc đến ở phần này để giữ chân người đọc lâu hơn. Và bạn biết đấy, không phải ai cũng kiên nhẫn đọc hết một bài đăng và sẵn sàng chờ đợi những yếu tố bất ngờ đang ẩn giấu.

Desire: Khai thác sâu hơn về lý do khách hàng nên chọn giải pháp dịch vụ của bạn. Trong outline bài viết, đây là mục so sánh, đánh giá, đưa thêm các hình ảnh, video thực tế, càng cụ thể và có tính cập nhật nhất càng tốt đến khách hàng.

Action: Nhấn mạnh một lần nữa về giải pháp và thêm các CTA (call-to-action) tại phần này. Đây cũng là bộ lọc cuối cùng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua thực tế của doanh nghiệp.

3/ Triển khai bài viết thực tế

Đến giai đoạn này, tất cả phụ thuộc vào kỹ năng “múa phím” của người viết. Bạn có thể vận dụng nhiều phương pháp, cách viết content marketing hiệu quả khác nhau cũng như ngôn ngữ, văn phong linh hoạt để mang đến phần “da thịt” lung linh nhất cho phần khung xương trước đó.

trien-khai-bai-viet

Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng ,trang trí nội thất

Bài viết có thể được triển khai với nhiều hình thức, lối tư duy và phân tích khác nhau như: nêu vấn đề, khoanh vùng đối tượng, tạo sự đồng cảm, so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng,… Thậm chí, với các chiến dịch marketing cao cấp, nội dung có thể được chuyển đổi thành dạng video, hình ảnh, meme, audio,… để đọc giả không nhàm chán và tiếp cận được đa kênh hơn.

Nguồn: Era

Nguồn: Checklist kể cả khi không làm gì-Phương pháp cho dân marketing

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM