Xả hàng tồn kho để tránh tồn vốn là công việc quan trọng trong quy trình bán hàng. Hàng lẻ size, hàng lẻ màu, tồn hết tháng này qua năm khác làm chủ doanh nghiệp đau đầu? Hãy cùng PosX tìm hiểu phương pháp cứu cánh hữu hiệu nhất giúp xả hàng tồn kho như thế nào mà vẫn giữ được lợi nhuận.
1. Sử dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi.

Người dùng thường bị quyến rũ bởi “giá”. Có thể thấy vào dịp Lễ, Tết, các cửa hàng thường sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy hàng tồn kho. Kích thích người dùng bằng những câu khẩu hiệu như “Ưu đãi sốc”, “Cuối năm xả hàng giá rẻ”, “Mua 1 tặng 1″… Hiện nay, các chủ kinh doanh không chỉ tận dụng giảm giá ở các cửa hàng truyền thống mà còn trên các sàn thương mại điện tử.
Ví dụ: Các shop quần áo trước khi vào mùa đông thường sử dụng chương trình giảm giá “Sale up to 80%”. Để xả toàn bộ sản phẩm hè – thu.
Theo đó, các hàng tồn thì được giảm giá mạnh còn hàng mới thì giảm ít (~10%)
Các chương trình giảm giá bùng nổ đã thu hút rất nhiều người, tăng doanh thu cửa hàng lên rất nhiều, xả hàng tồn. Các hàng tồn kho thì giảm giá mạnh, còn các hàng hóa mới thì giảm giá ít.
Luôn chú ý chuẩn bị kế hoạch từ đầu tháng, nhớ và chuẩn bị chương trình SALE vào các ngày lễ: Black Friday, 20/10, 8/3…
Như vậy ngày càng thúc đẩy doanh số, giải phóng kho, có khi còn bị cháy hàng nếu khi số lượng nhu cầu người mua tăng.
2. Tận dụng xả kho trên các sàn Thương mại điện tử.
Sàn thương mại điện tử thường thu hút người dùng bởi mức giá rẻ, đặc biệt là vào các ngày cùng số với tháng 11/11,12/12.
Chỉ cần tạo một gian hàng trên đó. Đăng sản phẩm lên đó mà không mất tiền thuê mặt bằng, hay có cửa hàng thật. Sau khi đăng sản phẩm, hãy chú ý tạo ra các mã như: Miễn phí vận chuyển, Hoàn xu %, Giảm 10.000 đồng.
Hoặc bạn cũng có thể áp dụng chiến lược bán kèm. Tạo ra các combo sản phẩm (Mua 2 sản phẩm giảm …). Quan trọng, bạn phải định giá sao cho phù hợp với sàn Thương mại điện tử. Khách hàng cảm thấy họ đang được 1 mức giá hời nhất có thể.
3. Tiếp thị lại.
Tiếp thị là một trong những khâu quan trọng nhất để quyết định sản phẩm đến tay người dùng hiệu quả nhất.
Hãy thực hiện các chiến dịch Re-marketing đến các khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ: Zalo Marketing, Facebook Marketing…. Hoặc nhắn tin chăm sóc lại khách hàng cũ của bạn. Giới thiệu sản phẩm với mức giá tốt nhất thông qua công cụ Chatbot.
Re-marketing là chiến lược quan trọng của bất kỳ thương hiệu nào.

Để trở thành bậc thầy xả hàng tồn bằng chiến thuật Re-marketing. Các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh PosX tích hợp NextCRM – Marketing automation:
- Phân loại nhóm khách hàng:
Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng

- Chấm điểm tiềm năng:
Hệ thống dựa vào các thuật toán để chấm điểm khách hàng theo các tiêu chí người dùng tự định nghĩa. Để xác định cơ hội bán hàng.
- Chiến lược remarketing:
Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng. Theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian một cách tự động theo kịch bản định sẵn. Hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Chăm sóc khách hàng:
Hệ thống tự động được ra các lịch chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm. Đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.