Xu hướng content trending năm 2023 có gì?

Rate this post

Thường vào dịp cuối năm, người làm content sẽ nhìn lại những thay đổi trong năm qua và chuẩn bị cho hướng đi cho năm tới. Dưới đây là tổng hợp những xu hướng Marketing đang lên ngôi nhanh chóng trong năm 2022 và được dự đoán sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” vào năm 2023. Hãy cùng PosX tìm hiểu xem xu hướng đó là những gì nhé!

1/ CƠN LỐC CỦA NHỮNG VIDEO NGẮN

Chưa khi nào những nội dung video ngắn được sử dụng rộng rãi và có sức ảnh hưởng lớn như năm nay. Theo Thống kê của Serush Blog, 35% các công ty lập kế hoạch đưa video trở thành một phần quan trọng ưu tiên trong chiến lược content marketing xu hướng của họ vào năm 2022. Mức độ phủ sóng của cái video – dạng ngắn hoặc cực ngắn – đã tăng đáng kể trong vài năm qua.

xu-huong-content

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online

Nói chung, ý tưởng cho nội dung short-form video là vô tận. Bạn có thể bắt các viral trend hoặc tham gia thử thách, webinars, video podcasts, demos, phỏng vấn khách hàng, review, behind the scenes, mini vlog chia sẻ cuộc sống ở nhà/ văn phòng,…

Các nền tảng video phổ biến nhất hiện tại:

  • Tiktok
  • Instagram Reels
  • Instagram Stories
  • Facebook Reels
  • Youtube Shorts

2/ EVERGREEN CONTENT (Nội dung thường xanh)

Evergreen Content lấy tên từ loại cây thường xanh – một cây giữ lá màu xanh tươi sáng quanh năm để nói về một loại nội dung đúng với với mọi thời điểm. Evergreen Content là loại nội dung luôn hiện hữu xung quanh ta hàng ngày.

xu-huong-content

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị tạp hóa

Ví dụ:

Trong ngách làm đẹp: Cách làm trắng da, các chế độ ăn để giảm cân,…

Trong ngách đời sống tình cảm: Biểu hiện của người đàn ông ngoại tình, dấu hiệu nhận biết đàn ông đào hoa, chọn người mình yêu hay người yêu mình?…

Nói đơn giản, chủ đề của loại nội dung này luôn phù hợp với đối tượng mục tiêu bất kể thời điểm nào trong năm. Nếu như 5 năm trước bạn đã tạo nội dung về chủ đề này thì đến thời điểm hiện tại, nó vẫn là chủ đề giá trị và được nhiều người quan tâm.

3/ XÂY DỰNG NỘI DUNG, CÂU CHUYỆN TẠO ĐƯỢC SỰ ĐỒNG CẢM CAO

Một báo cáo cho thấy 55% các chuyên gia xây dựng nội dung tiếp thị giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng thành công dựa vào tính cá nhân hóa, sự thấu hiểu và sự đồng cảm với hoàn cảnh của khách hàng đồng thời trình bày một câu chuyện có giá trị phù hợp với nhu cầu của họ.

Một vài bước gợi ý để xây dựng được những content marketing tạo ra sự đồng cảm cao là:

  • Ưu tiên nghiên cứu khán giả của bạn:
  • Thu thập thông tin chi tiết về khán giả:

– Đầu tiên, hãy thử các cuộc phỏng vấn và khảo sát liên tục, chuyên sâu.

– Sau đó, thiết kế các quy trình để giao tiếp thường xuyên giữa các nhóm tiếp thị nội dung với khách hàng

– Cuối cùng, khám phá phân tích người dùng, chủ đề thịnh hành và từ khóa xu hướng.

  • Xác định tính cách người mua và khách hàng của bạn:

Hãy tập trung vào việc mô tả những điểm khó khăn và chi tiết cụ thể về hành vi mua hàng của những đối tượng này, từ đó xây dựng được những câu chuyện mang tính đồng điệu cao phù hợp với tính cá nhân hóa của những khách hàng này.

  • Tạo nội dung chất lượng với mục đích rõ ràng:

Viết bài theo chiến lược SEO cùng giọng điệu thấu hiểu với người đọc sẽ là bước cuối cùng để xây dựng nội dung mang tính đồng cảm với khách hàng.

4/ AUDIO

Năm 2022 là một năm rực rỡ đối với nền tảng podcast. Và 2023 sẽ là “thời điểm vàng” cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách dễ dàng thông qua Podcast. Rõ ràng không chỉ thu về nguồn lợi lớn mà hình thức podcast còn giúp cho độ nhận diện thương hiệu tăng vọt thông qua những chiến lược nội dung podcast hiệu quả.

xu-huong-content

Xem thêm: Phần mềm bán hàng mỹ phẩm

Ngoài ra, podcast không phải là sân chơi duy nhất dành cho audio ads mà sự bùng nổ của thế giới game cũng là một tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp. Thêm nữa, thương hiệu không chỉ sử dụng các quảng cáo bằng hình ảnh trong trò chơi mà họ cũng đang mở rộng việc quảng cáo bằng âm thanh.

Theo một nghiên cứu của AudioMob và YouGov, 75% game thủ thích audio ads hơn video. Audio ads tăng khả năng tích hợp mượt mà và ít nguy cơ làm gián đoạn quá trình chơi game hơn. Cơ hội quảng cáo bằng âm thanh trong game và cũng như cơ hội tiềm năng của audio trong metaverse có thể sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm vào năm 2023.

5/ INFLUENCER MARKETING

Cũng giống như bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào, các influencers tạo ra các nội dung của chính họ để xây dựng, tương tác với khán giả có nhu cầu tìm hiểu, yêu thích content của họ. Đây cũng là thứ mà các brand luôn tìm kiếm.

Tuy nhiên, con đường của những influencers vẫn còn chưa thực sự bài bản, chuyên nghiệp. Đối với các thương hiệu muốn tận dụng hình thức influencer marketing này, vẫn cần nhiều thời gian để tìm hiểu về hình thức trên.

Marketers phải trả lời được câu hỏi làm thế nào để bạn tìm thấy influencer phù hợp cho chiến dịch, cho cả doanh nghiệp? Nên chọn một người có sức hấp dẫn rộng rãi hay chọn một người có ảnh hưởng vi mô? Nên chọn nội dung trả phí hay nội dung có thương hiệu nào? Phương tiện truyền thông xã hội để sử dụng những người có ảnh hưởng?

Nguồn: sưu tầm

Bài viết liên quan: Tổng hợp 8 chiến lược xây dựng thương hiệu năm 2022

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM