Danh mục bài viết
Thay đổi để tồn tại
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng, siêu thị tư nhân tại nhiều tỉnh thành đã phải thay đổi mô hình kinh doanh, phương thức bán hàng truyền thống. Để có thể duy trì, đảm bảo việc kinh doanh.
Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng offline (trực tiếp). Mà còn tác động đến mảng kinh doanh online (trực tuyến). Điều cần làm là sự chủ động thay đổi, thích nghi từ tự thân doanh nghiệp. Nhiều cửa hàng, siêu thị tư nhân bán các mặt thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày tại các thành phố. Đã phải thay đổi mô hình kinh doanh, cách thức bán hàng. Để vừa đảm bảo an toàn mà vẫn có thể duy trì công việc kinh doanh.
Nhưng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mỗi ngày. Bên cạnh sự phát triển không ngừng của công nghệ ngày nay. Chúng ta hoàn toàn có thể linh hoạt hơn về cách thức và vị trí chúng ta làm việc. Thay đổi mô hình kinh doanh để phù hợp với tình hình thực tế. Tăng thu nhập ngay tại nhà với nhiều hình thức khác nhau..
Cũng chính bởi vậy, việc cạnh tranh từng đơn hàng trên internet rất khó khăn. Cho các bạn mới bước vào kinh doanh online. Và việc phải tìm Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất. Sự cam go, thử thách khiến các bạn nản chí và không biết tìm khách hàng nơi đâu để bán
Nên bán hàng online ở đâu? Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả cao nhất?
Vô vàn thách thức đặt ra với người kinh doanh trong mùa dịch Covid. Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng offline (trực tiếp). Mà còn tác động đến mảng kinh doanh online (trực tuyến). Nếu không thay đổi mô hình kinh doanh bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Bạn chưa rõ về các hình thức đăng bán sản phẩm ra sao, quảng bá sản phẩm thế nào? Dưới đây là cách để bạn thực hiện các hoạt động online marketing. Nhằm mục đích bán hàng online, quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ… Giúp bạn tạo ra nguồn thu để vượt qua mùa dịch.
Đẩy mạnh sang bán hàng online qua nhiều kênh khác nhau
1.Bán hàng online trên Facebook
Facebook là kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay bạn có thể thực hiện nhiều hình thức. Như tạo page hay bán trực tiếp qua profile. Hầu như hiện nay bất cứ ai khi mới tham gia thị trường online đều nghĩ đến việc bán hàng thông qua facebook. Nhưng rất nhiều người trong số họ đã thất bại toàn tập vì không kiên trì, mau nản. Và sản phẩm bán của họ quá đại trà nếu bạn muốn theo hình thức này. Thì bài viết cách bán hàng online hiệu quả nhất trên facebook sẽ gửi đến các bạn cách để bán hàng thật sự hiệu quả.
2. Bán hàng qua trang thương mại điện tử
Thay đổi mô hình kinh doanh sang các trang thương mại điện tử. Hình thức này đã không phải là phương thức kinh doanh cơ bản nữa. Mà đây là hình thức nâng cao nhưng rất hiệu quả hiện nay. Nếu bạn cảm thấy mình có sản phẩm thế mạnh. Đừng ngần ngại hãy tung lên các trang thương mại điện tử rất dễ dàng. Nhưng hiệu quả lại rất tốt tuy nhiên giá bạn bán phải rẻ một chút nhé. Các trang thương mại điện tử tốt nhất hiện nay có thể kể đến như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki,…. Đều là Các kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn nên quan tâm.
3.Bán hàng qua zalo
Zalo là một mạng xã hội tại Việt Nam có rất nhiều người dùng hiện nay. Nó cũng khá là bảo mật vì tin nhắn hay đoạn chat của bạn không phải ai cũng biết đến. Chỉ có những người có số điện thoại thì mới có thể tiếp cận. Bạn lo lắng điều này sẽ làm giảm người thấy sản phẩm của bạn thì điều này không phải lo đâu nhé. PosX đã có bài viết kinh nghiệm bán hàng online trên Zalo và cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Để giúp các bạn mới bắt đầu hiểu được bản chất của Zalo Việt Nam và phương thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
4.Bán hàng trên Tiktok
TikTok là một ứng dụng mạng xã hội rất nổi tiếng ra mắt từ 2016 phát triển nhanh nhất thế giới. Đang được giới trẻ trên toàn thế giới cực kỳ yêu thích. Nó cho phép người dùng tạo ra các video ngắn. Chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc kết hợp các hiệu ứng đặc biệt. Sau đó chia sẻ tới người xem. TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook. Xu hướng bán hàng trên TikTok – bán hàng bằng video sáng tạo. Tận dụng tối đa là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả
Cách xây dựng thương hiệu trên TikTok có rất nhiều hướng dẫn trên Google. Tự bạn xây dựng thương hiệu rồi bán hàng. Thuê mẫu xinh đẹp làm thương hiệu rồi bán hàng cho bạn. Sau đó, bạn cần tạo ra các video có nội dung cực kỳ hot, độc lạ, giàu tính viral, sáng tạo. Để tăng lượt view cho tài khoản bán hàng đó. Hiện tại thì video trên TikTok chưa bị bản quyền nhiều. Bạn có thể tự quay video, tự làm video theo trend hoặc tự tạo video sáng tạo. Bạn nên chọn các video về du lịch, funny, phong cảnh, thú cưng… Một điều bạn cần làm để bán hàng trên TikTok hiệu quả hơn. Là bạn hãy kết nối TikTok với các mạng xã hội khác. Bằng cách chia sẻ video trên Facebook, Instagram, YouTube,…để tăng thu hút khách hàng.
5. Bán hàng trên website
Một kênh bán hàng online hiệu quả và kinh điển vừa dễ và vừa khó. Vì nó đòi hỏi các kiến thức tổng hợp về marketing thì việc phát triển website mới dễ. Bên cạnh đấy nếu bạn là người mới tham gia kinh doanh thị trường mà có số vốn ít. Thì việc lập website lại là vấn đề lớn. Vì hiện nay chi phí để làm một website là rất cao. Nhưng nếu bạn kinh doanh lâu dài website bắt buộc là kênh phải có của bạn. Vì website chính là thương hiệu, là cửa hàng trực tuyến của bạn.
Ví dụ bạn mua website với cái tên là NexrCRM.vn thì đó là thương hiệu của bạn trên thị trường. Và tên miền này cũng là tên mà khách hàng biết đến bạn ngay khi đọc.
6. Sử dụng phần mềm để quản lý và hỗ trợ tự động liên kết bán hàng đa kênh
Việc sử dụng phàn mềm bán hàng online để liên kết trực tiếp với các kênh bán hàng trên. Giúp bạn bán hàng đa kênh nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm liên kết với Facebook, các trang thương mại điện tử. Tạo thành một hệ thống quản lý tổng thể. Giúp bạn có thể quản lý dễ dàng và khai thác Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm. Nếu bạn phân vân chưa biết chọn phần mềm nào. Thì gợi ý cho bạn là Phần mềm Quản lý Bán hàng NextCRM hiện đang rất phổ biến. Sau ghi nhận, rất nhiều chủ shop chọn mua và tin dùng phần mềm NextCRM sau nhiều năm. Nhờ vào những ưu điểm cần thiết và thực tế, NextCRM đáp ứng được tốt hầu hết công việc quản lý. Của các chủ shop, chủ doanh nghiệp cần trong quá trình kinh doanh, buôn bán. Trên những kênh bán hàng khác nhau. Như Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo,…
Quản lý thông tin khách hàng, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX lưu thông tin khách hàng tập trung. Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn. Bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của PosX. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội facebook. Hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng Posx của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng .
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình. Thì càng có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực về sản phẩm. Đây là yếu tố mang lại kết quả kinh doanh tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Mọi thứ họ làm và mọi tương tác họ thực hiện đều cần được xác định, ghi lại và phân tích.
Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện
Tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn. Bên trong một Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Từ trưng bày sản phẩm (thông tin mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), giao kết hợp đồng. Đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ ,tăng cường mối quan hệ với khách hàng
Khi có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự. Việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhân viên mới là vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX loại bỏ mối quan tâm này. Bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết. Cho bất kỳ ai nhân viên nào được phép truy cập dữ liệu.
Chăm sóc khách hàng vượt trội, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng:
Khi có thông tin khách hàng, nhân viên tiến hành tư vấn. Chăm sóc và xử lý khiếu nại của khách nhanh chóng. Đồng thời, khi có data khách, doanh nghiệp tiến hành các hoạt động chăm sóc và bán hàng qua email, telesale…
Kiểm soát quy trình chăm sóc khách hàng của nhân viên:
Tính năng Call Center tích hợp trong Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. Giúp lưu lại lịch sử cuộc gọi/giao dịch. Từ đó doanh nghiệp đưa ra quy trình sale phù hợp để cải thiện dịch vụ.
Thiết lập đơn hàng và liên kết với bên giao hàng:
Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp. Trên điện thoại và liên kết với các công ty giao hàng lớn. Như Giao Hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.
Cải thiện phân tích dữ liệu và hỗ trợ báo cáo
Với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX, nỗi lo về số liệu và thời gian làm báo cáo được giải quyết một cách nhanh chóng. Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi dẫn đến việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng hơn.
Tích hợp maketing và chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc khách hàng Automation
- Marketing Automation (Tiếp thị tự động)
- Sales Automation
- Facebook Marketing
- Zalo Marketing
- SMS Marketing
- Email Marketing
- Website – Landing Page
- Tổng đài ảo Call Center
- Loyalty App
- Oracle, SAP ERP
Chúng tôi mong muốn mỗi một khách hàng là 1 trải nghiệm với Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh PosX. PosX hướng đến tính cá nhân hóa cho khách hàng. Hỗ trợ quản lý và bán hàng trong quá trình thay đổi mô hình kinh doanh. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn cần, trả lời mọi câu hỏi. Và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.