Hôm nay PosX chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Tiktok ngành hàng giảm cân của bạn Doan Dieu Linh. Trong bài chủ yếu nói về việc quá trình bạn học và tìm hiểu về Tiktok và có đưa ra chiến lược chạy quảng cáo trên Tiktok cho mặt hàng này.
Năm 2019, khi mình vừa mới sinh bé được khoảng 3-4 tháng thì thấy quảng cáo trên tiktok đang nở rộ. Một vài người bạn trong facebook bán trên kênh này khá là chạy nên làm mình nảy sinh ham muốn lấn sân sang tiktok. Vậy là mình đã lên chiến lược chạy quảng cáo tiktok cho giảm cân mình đang bán.
Mình quyết định học 1 thầy được khá nhiều bạn giới thiệu với chi phí coach 1:1 trong 2 buổi là 20 triệu. Mình vẽ vời ra sau khi biết chạy quảng cáo mình sẽ thực hiện chiến lược kinh doanh như thế nào để phủ sóng sản phẩm giảm cân của mình. Nhưng ngay từ bước đầu tiên đã thất bại, tiktok lúc ấy còn đang giới hạn không cho quảng cáo các sản phẩm thuốc hoặc thực phẩm chức năng (đã từng mở nhưng lại khoá). Mình quyết định đẩy sang chạy quảng cáo sản phẩm trị mụn. Sau 2 buổi học thì mình cũng nắm được cách chạy như thế nào và luật của tiktok hiện tại như thế nào, cần tránh điều gì. Tuy nhiên khi áp vào thực hành mọi thứ không như mình nghĩ. Tiktok lúc đó lượt mua hàng nhiều và nhanh nhưng đa phần là khách thích mua sản phẩm rẻ. Vì họ không được tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm như trên facebook mà chỉ thông qua landingpage rồi chốt đơn. Nên xu hướng muốn an toàn họ sẽ ưu tiên mua những sản phẩm phổ biến và rẻ tiền. Sản phẩm trị mụn của mình tuy không mắc 390k/ lọ nhưng so với các sản phẩm khác trên tiktok thì gần như gấp đôi. Mình cảm thấy như đã đi chệch đường .
Xem thêm: Phần mềm quản lý siêu thị điện máy,điện tử-đồ gia dụng
Chưa hết, kỹ năng chạy quảng cáo mình đã học và đã biết làm. Nhưng mình ko biết sáng tạo, chưa từng làm một clip nào trên tiktok trước khi học chạy quảng cáo. Mình cứ nghĩ lấy clip của người khác về chạy là được. Nhưng không, tiktok ưu tiên tính giải trí và sáng tạo, mà 2 thứ đó thì mình rất yếu. Chưa kể mình còn không có kỹ năng quay dựng clip. Mọi thứ về tiktok đối với mình thật xa lạ khi bình thường mình còn chẳng lướt được 10p/ ngày.
Thất bại trong chiến lược quảng cáo trên tiktok, mình nản không muốn làm nữa. Vì chẳng biết phải làm clip như thế nào, nội dung ra sao. Landingpage đã có, cách chạy đã biết làm nhưng không có nội dung thì chạy gì bây giờ. Copy clip của người khác về hầu như chạy tốn tiền mà không ra đơn. Mình từ bỏ luôn. Đến bây giờ khi tiktok dường như quá mạnh rồi, mình thật sự hối hận nếu lúc đó trau dồi, học hỏi thêm kỹ năng quay dựng clip, tư duy sáng tạo thì có lẽ bây giờ đã khác. Vậy mới nói những thứ trên giấy là những thứ chúng ta tự mình vẽ ra, vẽ theo suy nghĩ của chúng ta, mà khi bắt tay vào làm rồi mới thấy, không phải lúc nào nó cũng đi theo sự tính toán của mình. Nếu đủ ý chí, đủ nghị lực vượt qua những khó khăn khi bắt tay vào thực hiện, có lẽ thành công sẽ đến. Nhưng thường người ta có xu hướng chọn việc dễ dàng, thế nên mới bị đào thải.
Nguồn: Doan Dieu Linh
Bài viết liên quan: Các khoản chi phí và vốn cần phải bỏ ra khi khởi nghiệp thời trang
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.