Danh mục bài viết
KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE TRÊN SHOPEE
Với công nghệ chuyển đổi số phát triển như hiện nay, dịch Covid đang hoành hành làm tê liệt tất cả các ngành. Nhưng chỉ có bán hàng online là một trong số ít các ngành mà ít bị ảnh hưởng bới dịch bênh Covid. Việc bán hàng online trên sàn thương mại điện tử hay kinh nghiệm bán hàng online làm thế nào để hiệu quả? Trên các trang như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hay chính website của của hàng, shop là những vấn đề nhức nhối thời gian gần đây. Trong bài viết này, phần mềm bán hàng PosX sẽ giới thiệu bạn các bước. Như một kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả ngay trên sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam – Shopee.
Gắn Hashtag cho sản phẩm
Tương tự như các trang mạng khác, Shopee có tất cả những chức năng của một app thương mại điện tử. Ngoài ra, Shopee còn có một tính năng đặc biệt khác là hashtag. Ví dụ bạn bán quần áo thì có thể gắn thêm hashtag như #thoitrangnam, #thoitrangnu, #mypham, #dior, #fashion… Bạn có thể lựa chọn hashtag sao cho phù hợp để tăng sự thu hút cho sản phẩm là được.
Theo dõi mọi hoạt động giao dịch
Shopee có thể giúp bạn theo dõi việc mua bán. Bạn có thể dành thời gian quyết những việc quan trọng mà không lo bị rối. Khách hàng bắt đầu đặt hàng vào lúc nào, khi nào giao hàng thành công thì app sẽ thông báo cho bạn. Chức năng này áp dụng cho cả điện thoại lẫn máy tính.
Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee.
Ngoài ra, Shopee còn có một số đặc điểm khác nữa như là tính năng chat trực tiếp giữa khách hàng và người bán. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc gì, chỉ cần nhắn tin trực tiếp mà không cần gửi mail. Tính năng này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và an tâm hơn khi mua hàng. Tính năng chat có thể nói là điểm thú vị của Shopee.
Thực ra bán hàng trên shopee hay lazada hay sendo hay tiki cũng chỉ là 1 lựa chọn, cái chính vẫn phải là web của mình, xây thương hiệu trên web của mình, trên sàn thương mại điện tử chỉ là trước mắt nhưng vẫn phải duy trí, nói như vậy không có nghĩa là sản thương mại điện tử không tốt, nhưng nếu muốn bền vững thì phải duy trì cả hai kênh.
Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé nội dung chính bài viết
KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE TRÊN SHOPEE
1. Hình ảnh sản phẩm phải đẹp
Một bức ảnh đẹp nói lên vấn đề về thương hiệu, mỗi bức ảnh sẽ nói lên việc bạn có chỉn chu trong việc kinh doanh hay không, càng chỉn chu thì người mua hàng càng tin tưởng, lại còn lôi kéo được họ vào trang của bạn, bạn cũng nên thuê người mẫu chuyên nghiệp cho các ngành kiểu thời trang, mỹ phẩm….
2. Tung ra các chương trình khuyến mãi tốt
Chương trình chiết khấu khuyến mãi cũng là cái thu hút với người dùng shopee, chương trình càng ưu đãi, sự khác biệt các lớn thì càng thu hút tốt người dùng, điển hình như mua 3 tặng 1, mua 4 tặng 1, hoặc mua combo các mặt hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng, cả người mua người bán được lợi, hoặc mua combo tặng freeship, đó cũng là những chiến lược khá hay trong bán hàng shopee
3. Giá cả phải cạnh tranh
Giá cả hiển nhiên phải cạnh tranh, bạn không thể bán 1 sản phẩm giá 200k mà sản phẩm đối thủ tương tự bạn có 50k, chắc chắn không ai mua hàng của bạn, nếu có khác biệt về giá chỉ tối đa 10%, 10% còn lại bạn tập trung vào dịch vụ, hoặc ít nhất giá phải same same giá đối thủ, các cửa hàng khác, không thì rất khó để cạnh tranh lâu dài
4. Dịch vụ phải tốt – freeship hàng
Dịch vụ tốt và freeship là 1 điểm cộng rất lớn với các khách hàng mua hàng online, đa số họ không muốn trả phí ship, việc này đòi hỏi các nhà bán hàng phải tính toán rất kĩ mặt hàng của mình, về giá vốn, giá cả, có thể dùng phần mềm để tính toán giá vốn sản phẩm, nếu không thì sẽ rất khó để đưa giá freeship, các bạn có thể tham khảo phần mềm ở dưới
5. Uy tín của shop – thương hiệu sản phẩm
Uy tín của shop và thương hiệu sản phẩm là điều chắc chắn rất quan trọng với người mua, bạn bán sản phẩm có thương hiệu và uy tín shop tốt chắc chắn sẽ thúc đẩy người mua hơn, giải pháp thì phải nhờ người thân bạn bè, khách hàng cũ share trên các công cụ mạng xã hội, ngoài ra có thể tham gia các chương trình siêu tiếp thị liên kết (affiliate marketing) để tăng độ nhận biết thương hiệu lên, Khi đó bạn sẽ đóng vai trò trung gian, giới thiệu người mua hàng tiềm năng đến với Shopee. Khi người mua hàng ghé thăm trang mạng của bạn, được dẫn đến Shopee và hoàn tất đơn hàng thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng hấp dẫn có thể lên đến 40 triệu mỗi tháng từ chính Shopee.
Ngoài ra, người bán còn được chương trình gửi các thông tin ưu đãi và mã giảm giá, thông tin ưu đãi chiến dịch hàng tháng, hỗ trợ shop tăng đơn bùng nổ doanh số.
Đặc biệt là chương trình hoàn toàn miễn phí từ lúc đăng ký cho đến lúc tham gia. Mọi chi phí phát sinh và hoa hồng thanh toán cho người bán sẽ do Shopee chi trả. Vì vậy đừng quên tham gia chương trình để có thể hưởng được nhiều ưu đãi dành cho người bán cũng như tăng doanh thu cho shop bạn nhé! KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN SHOPEE những điều cơ bản chúng tôi đã giới thiệu, giờ là phần công nghệ, công cụ chuyển đổi số không thể thiếu khi bán hàng trên Shopee
Phần mềm hỗ trợ bán hàng online trên Shopee hiệu quả
Áp dụng công nghệ – sử dụng phần mềm bán hàng tích hợp được bán hàng trên Shopee, trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng tốt và được rất nhiều khách tin dùng mà có thể bán hàng trên Shopee được.
a. Phần mềm bán hàng Posx
b. Phần mềm bán hàng Sapo
c. Phần mềm bán hàng Kiotviet
d. Phần mềm bán hàng UFSOS
e. Phần mềm bán hàng Suno
f. Phần mềm bán hàng Mshopkeeper…
……
Đối với nếu khách dùng phần mềm CRM còn có
1. Phần mềm CRM NextCRM
2. Phần mềm Nobita
3. Phần mềm CRMViet
4. Phần mềm Tuha….
Tổng kết: Đó là các kinh nghiệm của rất nhiều nhà bán hàng online trên shopee tại thị trường. PosX chúng tôi hy vọng có thể nhận được sự phản hồi của khách hàng. Để bổ sung giúp các bạn có chiến lược bán hàng tốt trên các sàn thương mại điện tử.
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.