Hiện nay, văn phòng phẩm là một ngành hàng không bao giờ hết hot. Hàng ngày các cửa hàng văn phòng phẩm phải tiếp nhận hàng trăm khách hàng là học sinh, sinh viên, cung cấp vô vàn món đồ nhỏ và đặc sắc. Chính vì vậy mà việc quản lý cửa hàng không hề đơn giản. Đứng trước vấn đề đó, PosX đã nghiên cứu ra một phần mềm quản lý giúp tối ưu việc quản lý vô cùng hiệu quả. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!
Danh mục bài viết
1. Những vấn đề thường gặp phải khi quản lý cửa hàng văn phòng phẩm:
Khi quản lý bất kỳ lĩnh vực gì đều gặp phải rất nhiều khó khăn. Cho dù người quản lý có tài giỏi thế nào thì vẫn còn tồn đọng rất nhiều vấn đề. Mà đặc biệt là khi kinh doanh văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh – những thứ nhỏ, rất dễ thất lạc.

Dưới đây là những vấn đề thường gặp phải khi kinh doanh đồ dùng học tập, lưu niệm:
- Có quá nhiều sản phẩm, sản phẩm bị sắp xếp lộn xộn, không theo trật tự.
.jpg)
- Sản phẩm bị dán mã sai, sai giá sản phẩm, sai nơi nhập khẩu.
- Nhân viên không quan sát cửa hàng cẩn thận khiến đồ bị mất cắp.
- Thái độ của nhân viên không tốt.
- Thanh toán chậm khiến khách khó chịu.
- Thanh toán sai hoặc thanh toán thừa.
- Không có hình thức thanh toán bằng thẻ.
Bạn có thể thấy rằng có quá nhiều vấn đề khi kinh doanh. Thế nhưng đã có biện pháp giúp giảm thiểu những vấn đề trên. Đó chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.
2. Phần mềm quản lý là gì?
Phần mềm quản lý là một hệ thống được lập trình với giao diện có sẵn, giúp chủ cửa hàng theo dõi các sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đồng thời quản lý việc bán hàng, nhân viên, kho,…
Phần mềm quản lý bán hàng cho phép người dùng quản lý cửa hàng ở mọi lúc mọi nơi với báo cáo vô cùng chi tiết. Hiện nay hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ đều sử dụng phần mềm bán hàng để tối ưu và cũng đạt được những thành tựu.
Phần mềm bán hàng có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp với hệ thống báo cáo bán hàng hoặc các giải pháp về chăm sóc khách hàng.
3. Phần mềm PosX:
PosX được xem là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất năm 2022, hỗ trợ trên cả điện thoại và laptop, hệ điều hành Android lẫn iOS. Thành lập từ năm 2010, PosX – Phần mềm bán hàng đa kênh ngày càng hoàn thiện và trở thành một trong những phần mềm bán hàng online hàng đầu Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin chọn.

Với giải pháp quản lý bán lẻ PosX dành cho các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… thì sau khi dữ liệu được nhập và kiểm soát tại quầy hàng ngay lập tức được truyền thẳng vào cơ sở dữ liệu trung tâm để bảo đảm hàng hóa được quản lý tức thời tại kho, quầy, vị trí… đồng thời lập và hạch toán tức thì các chứng từ kế toán (nếu cần).
Dưới đây là những tính năng ưu việt của phần mềm bán hàng PosX giúp bạn quản lý và tính tiền tối ưu:
- Cập nhật thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và chi tiết.
- Báo cáo thông tin một cách cụ thể, theo thời gian thực.

- Quản lý tối ưu bán hàng, hàng hóa, nhân viên, khách hàng, quản lý kho, xuất nhập hàng, sản phẩm theo màu sắc, số lượng, nơi sản xuất, ….
- Tích hợp hệ thống tích điểm, quét mã vạch sản phẩm, quét thẻ ngân hàng, …
- Tích hợp với Zalo Marketing, Email Marketing, Facebook, …

- Dễ dàng sử dụng, giao diện xanh thân thiện với người dùng, tạo cảm giác thoải mái.
- Tự động hóa toàn bộ quy trình từ thanh toán tới việc quản lý.
- Điều khiển việc quản lý cửa hàng ở mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ trên nhiều hệ điều hành khác nhau.
Trên đây là bài viết chia sẻ về Phần mềm quản lý dành cho cửa hàng văn phòng phẩm. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý cho văn phòng phẩm và hỗ trợ bạn phát triển cửa hàng.
Nếu có bất kỳ thắc mắc, hãy để lại bình luận để được giải đáp ngay nhé!
Xem thêm Phần mềm quản lý tích điểm-thẻ thành viên dành cho khách hàng
Phần mềm quản lý phòng tập bể bơi
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.